Lễ hội âm nhạc Quốc tế HOZO 2019

Lễ hội Âm nhạc “Hò dô” 2019 (Hozo 2019) là sự kiện khởi đầu cho sáng kiến Lễ hội Âm nhạc Quốc tế thường niên của Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố đã được UBND Thành phố Hồ Chí Minh cho phép tổ chức. Có quy mô và hình thức của một lễ hội âm nhạc quy mô quốc tế, với mục tiêu trở thành điểm đến mới của nghệ sĩ và khán giả trên bản đồ âm nhạc thế giới, “Hò dô” dự kiến sẽ được tổ chức thường niên vào dịp cuối năm tại những khu vực trung tâm, nơi có lưu lượng khách du lịch ghé thăm và vui chơi nhiều nhất của Thành phố.

Xuyên suốt 3 ngày túc trực tại sự kiện, ADT đã có dịp giới thiệu, tư vấn cho khách tham dự về các ấn phẩm thực tế tăng cường (AR), thu hút sự quan tâm của các Anh/Chị làm việc tại ngành giải trí và nhiều lĩnh vực khác. Ngoài ra, các trò chơi công nghệ Cảm biến chuyển động “Vượt chướng ngại vật”, đua xe F1 và trò chơi thực tế ảo đã tạo ra không khí vô cùng sôi động cho khu trải nghiệm của ADT.

Khách tham dự đã thực sự hòa mình vào một Lễ hội âm nhạc văn minh, xứng tầm thế giới với các ngôi sao Allstars Vietnam cùng các nghệ sĩ quốc tế. Vừa được hưởng thụ một nền âm nhạc đầy màu sắc, vừa tiếp thu được các kiến thức mới của thế giới về mảng nghệ thuật giải trí và công nghệ, đưa người tham dự tận hưởng và trải nghiệm nhiều cảm xúc khác nhau.

Đến với khu vực trưng bày của ADT Group, khách tham dự đã trải nghiệm tương tác dàn “Line-up” công nghệ hiện đại như:
– Trải nghiệm số hóa 3D căn phòng của cố nhạc sĩ An Thuyên và quán cà phê âm nhạc Bức Tường: Với những cú chạm đơn giản, khách tham dự có thể xem toàn bộ không gian thật, tương tác đi lại, phóng to, thu nhỏ để tham quan trải nghiệm.
– Sản phẩm AR của ca sĩ Lou Hoàng: Khách tham quan trải nghiệm công nghệ thực tế tăng cường AR trên ấn phẩm poster của ca sĩ Lou Hoàng với những hiệu ứng hình ảnh, âm thanh sống động thông qua thiết bị di động.
– Game “Vượt chướng ngại vật”: Bằng những chuyển động của cơ thể, khách tham quan có thể thử sức mình thông qua trò chơi công nghệ Cảm biến, lái xe bằng cơ thể vô cùng thú vị.
– Game thực tế ảo “Beat Saber”: Hòa mình vào thế giới ảo và chém các khối vuông theo nhạc nền, sẽ có những khoảng khắc thật vui và hài hước khi bạn thử trải nghiệm loại game thực tế ảo hot hit trên thế giới này.
– Chụp ảnh Cảm biến chuyển động: Khách tham quan điều khiển chọn, chụp ảnh bằng những động tác cơ thể từ xa.

Thuộc khuôn khổ Lễ hội âm nhạc Hozo, buổi tọa đàm xoay quanh nội dung về ngành công nghiệp giải trí Việt Nam và quốc tế. Chương trình được chủ trì bởi Ban tuyên giáo Thành Ủy, Sở Văn hóa & Thể thao và Hội Âm nhạc thành phố, cùng sự tham gia của các ban ngành đoàn thể, chuyên gia trong lĩnh vực giải trí trong và ngoài nước. Ms.Phạm Ngọc Mai Anh (Co-Founder & CEO ADT Group) đã mang đến một sự kết hợp mới mẻ giữa công nghệ và giải trí với chủ đề “Ứng dụng công nghệ trong âm nhạc” cùng các dự án đã hoàn thành như Số hóa không gian căn phòng của cố nhạc sỹ An Thuyên, quán cà phê âm nhạc Bức Tường. Đặc biệt là phần demo sân khấu Thực tế tăng cường AR hỗ trợ cho màn trình diễn của nghệ sĩ với các ấn phẩm AR sinh động có thể ứng dụng trong việc quảng bá sản phẩm nghệ thuật.

Chị cho thấy đối với 2 ngành mới đang có xu hướng phát triển mạnh, khi kết hợp với nhau sẽ mang đến các sản phẩm đột phá, đưa ngành giải trí lên một tầm cao mới, và có thể đưa nghệ sĩ và sản phẩm âm nhạc đến gần với khán giả hơn bao giờ hết. Kết thúc phiên tham luận, chị Mai Anh cùng các chuyên gia trong lĩnh vực đã đưa ra được giải pháp và hướng đi mới phù hợp trong kỷ nguyên công nghệ 4.0, nhằm phát triển nền âm nhạc – giải trí nước nhà và đưa sản phẩm âm nhạc của Việt Nam đến với thế giới.

ADT Group  đã có nhiều dự án thành công khi kết hợp giữa công nghệ và giải trí. Chúng tôi mong muốn được lan tỏa công nghệ đến với nhiều nghệ sĩ, nhiều người hâm mộ, để thấu hiểu và dùng công nghệ để kết nối mọi người lại với nhau, tạo nên một nền công nghiệp giải trí xứng tầm với thế giới.

Xem tiếp: “Khoảnh khắc công nghệ” của ADT Group tại Vietnam Sales & Marketing Camp 2019