VOBF 2019 – Ứng dụng của AI, AR và VR trong Thương mại điện tử

Vào ngày 26/03/2019, chị Phạm Ngọc Mai Anh – CEO của ADT Group đã tham dự diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam 2019 (VOBF 2019) với tư cách diễn giả. Tại diễn đàn, chị đã trình bày về các công nghệ tiên tiến nhất hiện nay như AI, AR, VR khi ứng dụng vào lĩnh vực thương mại điện tử.

Trong bối cảnh công nghệ đang ngày càng phát triển như hiện nay, Việt Nam không thể bỏ qua việc ứng dụng các công nghệ vào kinh doanh, đặc biệt trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Với các công nghệ như Thực tế tăng cường (AR), Thực tế ảo (VR), Trí thông minh nhân tạo (AI), chị Mai Anh đã cho chúng ta thấy “thương mại điện tử không chỉ là bán hàng online” và các doanh nghiệp có thể ứng dụng các công nghệ này như thế nào vào hoạt động kinh doanh.

Bằng công nghệ số hóa sản phẩm, chúng ta có thể tham quan, xem một chiếc oto ở mọi ngóc ngách chỉ cần thông qua một thiết bị như ipad, smartphone hoặc laptop. Tương tự, chúng ta còn có thể xây dựng một bảo tàng ảo với các hiện vật thật đã được số hóa 3D – bằng cách này, hiện vật vừa có thể được bảo quản lâu dài, người xem vừa có thể bóc tách, quan sát hiện vật một cách kỹ lưỡng mà chân thật nhất.

Với sản phẩm áo phông BU Sticker ứng dụng công nghệ AR, chị Mai Anh đã cho chúng ta thấy cách để các doanh nghiệp làm mới phương thức trải nghiệm của người tiêu dùng với sản phẩm khi họ có thể “tương tác ảo với sản phẩm thật”.

Ứng dụng công nghệ AI tại các điểm bán hàng có thể giúp khách hàng cảm thấy được thấu hiểu hơn. Chị Mai Anh chia sẻ: “Chẳng hạn nếu bạn đi qua một cửa hàng có một chiếc màn hình cảm ứng lớn, khi đứng trước camera của thiết bị đó, trí thông minh nhân tạo sẽ phân tích phong cách của bạn để gợi ý những sản phẩm phù hợp với bạn nhất”.

Đúc kết phần diễn thuyết, chị Mai Anh khẳng định: “Công nghệ sẽ chẳng là gì nếu không có yếu tố con người”. Chính con người sẽ làm cho công nghệ ngày một phát triển và đáng kinh ngạc hơn.