Vì sao COCA-COLA lại sử dụng công nghệ thực tế ảo !

Tăng cường thực tế (AR – Augmented Reality) là công nghệ cho phép mô phỏng các yếu tố ảo trên môi trường thật, cho phép người sử dụng tương tác với các yếu tố đó như chạm, xoay, di chuyển… Rất nhiều nhãn hàng lớn trên thế giới đã sử dụng công nghệ này trong chiến dịch truyền thông cũng như ứng dụng trong quy trình sản xuất, thu về lợi nhuận khổng lồ. Một báo cáo mới từ Tractica cho thấy, đến năm 2022, dự đoán doanh thu từ AR trên toàn thế giới sẽ tăng 25 lần, từ 749,0 triệu USD lên 18,5 tỷ USD mỗi năm.


Ứng dụng Tăng cường thực tế Thử nghiệm nội thất ảo của IKEA

Coca-Cola – nhãn hiệu nước ngọt có ga hàng đầu thế giới đã thử nghiệm công nghệ Tăng cường thực tế trong quy trình bảo trì thiết bị đóng chai. Sau thời gian thử nghiệm, Michael Terrell – người quản lý nhà máy đóng chai của Coca-Cola tại Cleveland, Tenn, Mỹ đã chia sẻ 3 lợi ích mà nhãn hàng này thu được khi áp dụng công nghệ Tăng cường thực tế.

  1. Chỉ bằng việc quan sát trên ứng dụng công nghệ Tăng cường thực tế, những kỹ thuật viên có thể tiếp cận thông tin bảo trì mà không cần thao tác tay. Một kỹ thuật viên đeo kính AR có thể truyền trực tiếp hình ảnh – âm thanh họ nhìn và nghe thấy trên màn hình máy tính đến chuyên gia ở bất cứ đâu trên thế giới. Cùng nhau, họ có thể dự báo hoặc giải quyết các vấn đề, ghi lại bằng hình ảnh, video và ghi chú bằng giọng nói ngay khi đang di chuyển.
  2. Công nghệ Tăng cường thực tế còn giúp nhân viên kỹ thuật tra cứu danh sách những lần sửa chữa và tiếp cận các hướng dẫn trong từng trường hợp cụ thể.
  3. Công nghệ AR cũng làm giảm đáng kể chi phí đi lại cho công ty. Helen Davis, Phó Chủ tịch phụ trách chuỗi cung cấp của Coca-Cola, cho biết: “Để khắc phục sự cố máy móc, chúng tôi không cần phải bay đến tận nơi nhà cung cấp thiết bị chính đang hoạt động… Với Công nghệ Tăng cường thực tế, họ hầu như có thể nhìn thấy những gì chúng tôi đang nhìn thấy. Và ngay lập tức, họ giúp chúng tôi phỏng đoán, giải quyết các vấn đề mà không cần bước chân vào nhà máy. Điều này cho phép chúng tôi hoạt động liên tục, dường như không bị cản trở bởi thời gian hay khoảng cách”.

    Kỹ thuật viên của Coca-Cola sử dụng công nghệ Tăng cường thực tế

Với những chia sẻ từ đại diện nhãn hàng, có thể thấy Công nghệ Tăng cường thực tế đã đóng góp không nhỏ trong thành công của quá trình bảo trì thiết bị, vừa giảm chi phí vừa nâng cao chất lượng kiểm soát, tăng hiệu quả trong suốt chuỗi cung ứng của Coca-Cola. Đại diện Coca-Cola cũng thừa nhận rằng, công nghệ Tăng cường thực tế còn nhiều tiềm năng chưa khai phá. Hiện tại, chúng ta mới sử dụng được một phần rất nhỏ ưu điểm của công nghệ này. Trong tương tai, với sự phổ biến rộng rãi công nghệ AR, chắc chắn sẽ có thêm nhiều quy trình sản xuất, bảo trì được cải thiện, đem về lợi nhuận lớn cho doanh nghiệp, giúp giảm giá thành khi sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Rất có thể, một cuộc cách mạng mới trong công nghiệp sẽ đến cùng sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ AR.

Nguồn: coca-colacompany.com