CEO ADT Group đại diện cho Việt Nam giới thiệu về các công nghệ tương tác mới nhất trong ngành du lịch trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch ASEAN

“Đây không phải là công nghệ của thì tương lai, mà là công nghệ của thì hiện tại, vì nó đã và đang được ứng dụng trong các sản phẩm của Du lịch Việt Nam” – Chị Phạm Ngoc Mai Anh, CEO của ADT Group phát biểu trong bài thuyết trình của mình tại ATF 2019.

Diễn đàn Du lịch ASEAN (ASEAN Tourism Forum) là sự kiện thường niên lớn nhất về du lịch trong khuôn khổ các nước ASEAN. Sự kiện chính thức của năm nay diễn ra từ ngày 14-19/01/2019 tại Vịnh Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) với chủ đề “ASEAN – Sức mạnh của sự thống nhất”. Diễn đàn đón khoảng 2.000 đại biểu từ các cơ quan du lịch của 10 quốc gia ASEAN, và Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO).

Là nước chủ nhà của sự kiện năm nay, Việt Nam có được cơ hội để nâng cao vị thế và hình ảnh của du lịch nước nhà trong khu vực và trên thế giới, đồng thời giới thiệu các sản phẩm nổi bật của du lịch Việt Nam nói chung và tỉnh Quảng Ninh nói riêng.

Vào ngày thứ ba diễn ra sự kiện, CEO của ADT Group – chị Phạm Ngọc Mai Anh vinh dự là đại diện duy nhất của nước chủ nhà thuyết trình về đề tài ứng dụng công nghệ tương tác vào trải nghiệm du lịch, cùng với các diễn giả nước ngoài khác là Ông Con Apostolopoulos – Phó chủ tịch kênh National Geographic, Ông Seul Ki Lee – Giám đốc Trung tâm Thông tin Dữ liệu Du lịch của Hàn Quốc, và Ông Peter Debrine – Giám đốc chương trình Du lịch bền vững của UNESCO.

 

Trong bài thuyết trình của mình – “Công nghệ Tương tác đang thay đổi cách trải nghiệm du lịch của chúng ta” – chị Phạm Ngọc Mai Anh đã giới thiệu các công nghệ gồm: du lịch ảo bằng công nghệ 360, thăm bảo tàng ảo và tái hiện hiện vật bằng công nghệ quét 3D vật thể, xem bản đồ tương tác bằng các ứng dụng công nghệ AR và nền tảng GPS. Đây là những công nghệ đã được ứng dụng trong các sản phẩm du lịch do ADT phát triển, nhằm đa dạng hóa trải nghiệm du lịch của người dùng.

 

 

Không chỉ vậy, việc ứng dụng các công nghệ trên còn là công cụ hữu ích để tiếp thị các sản phẩm du lịch đến khách hàng. Nhờ vào các trải nghiệm ảo giúp khách hàng dễ dàng hình dung dịch vụ mà mình đang xem xét, từ đó có thể đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng hơn.

Năm 2017, Việt Nam được Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) xếp hạng 6 trên thế giới và đứng đầu châu Á và tốc độ tăng trưởng du lịch. Cùng với sự tăng trưởng của tốc độ du lịch, ADT tự hào là công ty đi đầu trong việc ứng dụng nhanh các công nghệ tương tác mới của thời đại công nghệ 4.0 để khách hàng dần làm quen với chúng.